BÀI HỌC THIẾT KẾ LOGO TỪ 3 LOGO THÀNH CÔNG CỦA 3 ÔNG LỚN APPLE, ADIDAS, MERCEDES

Thiết kế logo là một trong những lĩnh vực thiết kế đồ họa nghe qua thì có vẻ dễ dàng, nhưng thực tế lại khó khăn hơn bạn tưởng. Trong bài viết này, Dichvuthuonghieu sẽ dẫn ra 3 mẫu logo đã tạo nên tiếng vang của 3 ông lớn Apple, Adidas, Mercedes (đại diện cho 3 lĩnh vực: công nghệ, thời trang và công nghiệp ô tô) trên thị trường. Từ những logo đã quá quen thuộc trên toàn thế giới, bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ rút ra được một vài bài học “xương máu” để xây dựng thương liệu thành công.

 

1. Apple

 

Được thiết kế bởi nhà đồng sáng lập Ronald Wayne, Logo của Apple bắt đầu với một mẫu thiết kế phức tạp lấy cảm hứng từ Định luật về lực hấp dẫn của Isaac Newton. Năm 1977 Steve Job yêu cầu thay thế logo phức tạp bằng một biểu tượng đơn giản và không quá “dễ thương”, Rob Janoff đã tạo ra một biểu tượng hình “Quả táo” với các sọc màu cầu vồng. Logo được cho là hướng vào giới trẻ và làm nổi bật khả năng độc đáo của máy tính là tái tạo màu sắc. Mẫu logo tạo bước khởi đầu cho mẫu logo hoàn chỉnh của Apple cho đến bây giờ. miếng “cắn” được đưa vào được cho là để tạo sự phân biệt với hình ảnh quả anh đào.

 

 

Thành công vang dội của mẫu logo này đã chỉ ra bài học: Một chiếc logo không nhất thiết phải mang nghĩa đen (không cẩn phải thiết kế gắn liền với các sản phẩm mình kinh doanh), và một chiếu logo không cần phải giải thích thêm bất cứ điều gì. Để thiết kế được một chiếc logo thành công, rất đơn giản chỉ cần “đặc biệt, đáng nhớ và rõ ràng”.

 

2. Adidas

 

Mẫu logo của Adidas cũng là một minh chứng rõ ràng khác về quan điểm logo không cần phải mang ý nghĩa đen. Vào năm 1949, biểu tượng ba sọc ngang nổi tiếng của Adidas xuất hiện lần đầu tiên trên dòng giày chạy bộ và được thiết kế bởi nhà sáng lập Adolf Dassler. Ở thời điểm này, nó không ẩn chứa ý nghĩa cụ thể nào, chỉ đơn giản được tạo ra với mục đích quảng bá thương hiệu bằng cách tài trợ giày cho các vận động viên trong giải đua quốc tế.

 

Mẫu logo của Adidas cũng là một minh chứng rõ ràng khác về quan điểm logo không cần phải mang ý nghĩa đen. Vào năm 1949, biểu tượng ba sọc ngang nổi tiếng của Adidas xuất hiện lần đầu tiên trên dòng giày chạy bộ và được thiết kế bởi nhà sáng lập Adolf Dassler. Ở thời điểm này, nó không ẩn chứa ý nghĩa cụ thể nào, chỉ đơn giản được tạo ra với mục đích quảng bá thương hiệu bằng cách tài trợ giày cho các vận động viên trong giải đua quốc tế.

 

 

Cho đến năm 1971, khi Adidas mở rộng thị trường sang hướng trang phục giải trí, logo chính thức đầu tiên của nhãn hiệu này cũng ra đời với tên gọi là Trefoil. Dù không được giải thích, người tiêu dùng vẫn ngầm hiểu biểu tượng ba chiếc lá tượng trưng cho ba lục địa chính trên thế giới (châu Mỹ, châu Âu/châu Phi, và châu Á).

Sau đó, Adidas tiếp tục cho ra mắt mẫu logo thứ hai cho dòng sản phẩm thể thao vào năm 1990. Nó được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Peter Moore. Ba đường sọc Adidas tạo thành hình dáng một ngọn núi, tượng trưng cho những thử thách mà các vận động viên phải đối mặt.

Cả hai logo vẫn tiếp tục được sử dụng cho đến nay. Điều này đã chỉ ra một bài học vô cùng bổ ích cho các nhà thiết kế logo: Một thương hiệu có thể sử dụng một loạt logo, miễn là chúng được thiết kế dựa trên một tiêu chuẩn rõ ràng, thống nhất (trường hợp của Adidas chính là biểu tượng 3 đường sọc ban đầu).

 

3. Mercedes

 

Logo Mercedes xuất hiện đầu tiên vào năm 1902, cụm chữ “Mercedes” được đặt trong một hình bầu dục. Mercedes là Thương hiệu sản phẩm của DMG (Daimler Motors Corporation) lấy cảm hứng từ tên con gái của nhà sáng lập Gottieb Daimler. Vào năm 1916, Daimler đã  thay đổi Logo, đưa ra một biểu tượng 3 cánh.Ngôi sao ba cánh là biểu tượng tượng trưng cho tham vọng của Daimler là sản xuất các sản phẩm cơ giới cả trên đất – nước – không khí. Năm 1926 sau khi sáp nhập DMG và Benz & Cie, chủ sở hữu đã giới thiệu một logo được kết hợp từ hai Logo Mercedes và Benz, kết hợp ngôi sao ba cánh của Mercedes và vòng nguyệt quế của Benz. Và từ năm 1989 trở đi, tất cả sản phẩm của DMG đều xuất hiện biểu tượng ngôi sao 3 cánh 3D trên phần tản nhiệt, giúp tạo dựng vị thế của biểu tượng Mercedes – Benz hiện nay.

 

 

Bài học rút ra là tương tự như ngôi sao 3 cánh và vòng nguyệt quế, mẫu thiết kế logo này mang lại giá trị thương hiệu tuyệt vời dù bạn có nhận ra nó hay không. Do đó, bài học từ chiếc logo này chỉ đơn giản là: trong thiết kế logo, sự tinh tế chính là yếu tố thành công.

 

Bộ phận Dịch vụ thiết kế logo của Dichvuthuonghieu của chúng tôi tự tin học hỏi, tiếp thu và kế thừa những bài học xướng máu rút ra từ những ông lớn nêu trên để giúp Quý khách hàng thiết kế logo ưng ý nhất, trong đó đảm bảo: Logo đặc biệt, đáng nhớ, rõ ràng, tinh tế. Và đặc biệt nhất, sau khi thiết kế, chúng tôi đảm bảo logo đó chắc chắn sẽ được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam bảo hộ khi Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký bảo hộ. Chúng tôi sẽ hỗ trợ luôn thủ tục đăng ký logo khi Quý khách hàng có yêu cầu. Vô cùng thuận tiện, nhanh chóng, hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào để nhận được sự tư vấn hỗ trợ tốt nhất. Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 0961.139.686 – 0981.139.686 hoặc gửi email đến hòm thư: lienhe@logoaz.vn. Chúng tôi luôn hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng.

Các bài viết liên quan

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ LOGO AZ

Hơn 3000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!