Đặt tên thương hiệu

Đặt tên thương hiệu có thể xem là bước đầu tiên mà mọi cá nhân, tổ chức nghĩ đến sau khi hoạch định rõ ràng các hướng kinh doanh. Một tên thương hiệu được đánh giá cao không phải chỉ xét trên phương diện mỹ học mà còn xét trên rất nhiều yếu tố: lĩnh vực kinh doanh, thị trường hoạt động, đối tượng khách hàng…

 

Muốn đặt tên thương hiệu hay, cá nhân, tổ chức cần lưu ý rất nhiều yếu tố như: tính trùng lặp; tên miền website; ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc; có chứa ngành nghề, sản phẩm kinh doanh... Như vậy có thể thấy việc đặt tên thương hiệu không hề đơn giản, đặc biệt là với những doanh nghiệp "sinh sau đẻ muộn". Lúc này, lựa chọn dịch vụ đặt tên của LogoAZ là giải pháp vô cùng hữu hiệu.

Đặt tên thương hiệu

Bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào khi tham gia hoạt động kinh doanh đều tham vọng có thể dành được thị phần khách hàng. Và đặc biệt là khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu. Để làm được điều đó là cả một quá trình dài từ thiết kế thương hiệu, quản trị thương hiệu, đăng ký thương hiệu, xây dựng chiến lược kinh doanh… Trong đó, tuyệt nhiên không thể bỏ qua bước đặt tên thương hiệu. 

 

Có thể nói, trong tất cả các yếu tố của nhận diện thương hiệu, tên thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất. Thậm chí còn có ảnh hưởng đến tất cả yếu tố còn lại, ảnh hưởng đến tương lai của doanh nghiệp về sau. Logo biểu tượng, slogan, các ấn phẩm khác trong bộ nhận diện thương hiệu có thể thay đổi, nhưng tên thương hiệu thì không, nhất là khi thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường.

 

Đặt tên thương hiệu đơn giản hay phức tạp?

Việc đặt tên thương hiệu luôn mất nhiều thời gian, hao tâm tổn sức đối với chủ doanh nghiệp. Câu hỏi đặt ra, là phải đặt tên cho “đứa con” của mình thế nào để dễ đi vào tâm trí mọi người, không bị trùng lặp, nói lên được tinh thần của doanh nghiệp, và hỗ trợ cho việc quảng bá cũng như sự hội nhập của doanh nghiệp trong tương lai.

 

Có thể bạn đã ấp ủ một cái tên cho doanh nghiệp của mình trong thời gian dài, đã xác định được cái tên đó, đã thấy nó phát huy được những tôn chỉ mà bạn muốn ghi vào lòng khách hàng, đã thấy nó hoàn toàn ấn tượng mà chưa có doanh nghiệp nào có được ý tưởng này. Bạn đã hoàn toàn tự tin với cái tên mà mình nghĩ ra, điều đó quá tốt.

 

Nhưng nếu bạn đang băn khoăn, đau đầu mỗi ngày vì không nghĩ ra được cái tên nào hội đủ mọi tiêu chí. Hoặc đã nghĩ ra hàng chục cái tên nhưng không có cái tên nào ưng ý. Hãy tham khảo những gợi ý trong bài viết này hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi, chúng tôi sẽ thay bạn giải quyết vấn này bằng những ý tưởng đặt tên sáng tạo và có giá trị cao. 

đặt-tên-thương-hiệu

Muốn đặt tên thương hiệu hay, doanh nghiệp cần lưu ý

Đặt tên thương hiệu có thể xem là bước đầu tiên mà mọi cá nhân, tổ chức nghĩ đến sau khi hoạch định rõ ràng các hướng kinh doanh. Một tên thương hiệu được đánh giá cao không phải chỉ xét theo phương diện mỹ học mà còn xét trên rất nhiều yếu tố: lĩnh vực kinh doanh, thị trường hoạt động, đối tượng khách hàng… Muốn đặt tên thương hiệu hay, cá nhân doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:

Tra cứu tên thương hiệu tránh trùng, gây nhầm lẫn

Theo quy định tại điều 73, chương VII Luật Sở hữu trí tuệ nêu rõ các điều kiện bảo hộ đối với sở hữu công nghiệp. Trong đó, những nhãn hiệu (thương hiệu) có các đặc điểm trùng hoặc tương tự sẽ bị đánh giá không hợp lệ. Do vậy, nguyên tắc hàng đầu khi đặt tên thương hiệu chính là tra cứu trùng lặp.

 

Nhiều cá nhân, tổ chức chủ quan bỏ qua bước này đã gặp phải những tình huống vô cùng trớ trêu như: thuê thiết kế thương hiệu với rất nhiều chi phí, công sức nhưng không được bảo hộ vì có yếu tố trùng; bị một đơn vị khác kiện do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ mặc dù có thương hiệu ấy do mình sáng tạo ra và có các bằng chứng chứng minh…

Tên thương hiệu nên trùng với tên miền website

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển thần tốc như hiện nay, mọi doanh nghiệp sẽ cần đến một website để giới thiệu về lịch sử công ty, đội ngũ nhân sự, sản phẩm, dịch vụ, địa chỉ, điện thoại liên hệ… nhằm phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Tất nhiên không thể tên thương hiệu là ABC nhưng tên miền (domain) lại là XYZ đúng không nào? Như thế sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy hoài nghi về độ tin cậy của doanh nghiệp.

 

Đặc biệt, khi tên miền và tên thương hiệu khác nhau còn gây ra rất nhiều bất lợi. Điển hình nhất là khi khách hàng, đối tác tìm kiếm tên thương hiệu của doanh nghiệp trên internet, kết quả trả sẽ không chính xác với tên miền. Hoặc có thể đúng tên miền nhưng khách hàng, đối tác lại bỏ qua vì cảm thấy thông tin thiếu liên kết. Như vậy chẳng phải bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng, đối tượng tiềm năng. Chính vì thế, hãy chắc chắn rằng tên thương hiệu giống với tên miền website.

Đặt tên thương hiệu nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc

Không phải tất cả nhưng đại đa số các tên thương hiệu nổi tiếng hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới đều khá ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ. Ví dụ như: Nike, eBay, Amazon, Apple, Sony, Grab, Lavie, Tiki… Và chắc chắn rằng không phải ngẫu nhiên mà họ lựa chọn các tên thương hiệu ngắn gọn như vậy, tất cả đều có chủ đích. Các thương hiệu lớn trước khi chốt tên cuối cùng sẽ phải nghiên cứu, phân tích rất kỹ lưỡng và chi tiết. Và họ đều đồng ý rằng nên đặt tên thương hiệu thật ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc. Điều này sẽ giúp khách hàng thuận lợi trong việc tiếp cận và ghi nhớ thương hiệu.

Tên thương hiệu chứa ngành nghề, sản phẩm kinh doanh

Thực tế, có nên chứa ngành nghề kinh doanh trong tên thương hiệu hay không vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Một số người khẳng định tên thương hiệu nên đặt vô nghĩa, không theo bất kỳ một quy tắc nào. Một số người khác lại cho rằng đặt tên thương hiệu nên lồng ghép cả ngành nghề, sản phẩm kinh doanh, ví dụ như: Edumall, Vinmart, Kids Plaza… Ở mỗi trường phái đều có những doanh nghiệp đã thành công. Chính vì thế, rất khó để nhận định bên nào đúng, bên nào sai. Do vậy, doanh nghiệp có thể cân nhắc, lựa chọn cách đặt tên thương hiệu dựa trên sở thích và định hướng kinh doanh.

Gợi ý một số cách đặt tên thương hiệu hay

“Sinh sau đẻ muộn” khiến việc đặt tên thương hiệu của các doanh nghiệp gặp phải không ít khó khăn. Nguyên nhân là do có quá nhiều ý tưởng đã được sử dụng. Để đặt được một tên thương hiệu mới lạ, ấn tượng, dễ đọc, dễ nhớ không phải là điều đơn giản. Do đó, trong mục này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách đặt tên thương hiệu hay. Hy vọng qua đó, bạn sẽ tìm thấy những đột phá riêng cho thương hiệu của mình.

 

– Đặt theo tên chủ sở hữu doanh nghiệp

– Đặt tên thương hiệu dựa trên các đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp

– Đặt tên công ty theo các chữ cái viết tắt

– Đặt tên công ty bằng các từ ghép

– Đặt tên thương hiệu theo phong thủy (ngũ hành, âm dương, số nét của từ)

đặt tên thương hiệu

Dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp của Logo AZ

Nếu bạn cảm thấy công việc đặt tên thương hiệu chiếm mất quá nhiều thời gian, công sức, thay vào đó bạn muốn tập trung cho những chiến lược, kế hoạch kinh doanh. Lúc này, hãy tin tưởng và gửi mọi yêu cầu cho chúng tôi. Ngay khi nhận được những thông tin từ bạn, chúng tôi sẽ lập tức phân tích và đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, đáp ứng trọn vẹn, thậm chí vượt mức yêu cầu của bạn. 

Quy trình đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp của Logo AZ

– Phân tích tính cạnh tranh

Chúng tôi bắt đầu với việc phân tích tình hình cạnh tranh trong ngành hàng mà doanh nghiệp của bạn sẽ tham gia. Thấu hiểu được lợi thế và điểm yếu của thương hiệu, đề xuất vị thế cạnh tranh phù hợp cho thương hiệu để từ đó bắt đầu quá trình sáng tạo.

– Xác lập định hướng sáng tạo

Thông qua những trao đổi cụ thể khi khách hàng liên hệ yêu cầu dịch vụ đặt tên thương hiệu, chúng tôi sẽ xác lập các định hướng sáng tạo cho thương hiệu, đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả.

– Sáng tác và thuyết minh phương án đặt tên thương hiệu

Các chuyên viên tư vấn chiến lược thương hiệu và copywriter của chúng tôi sẽ cùng làm việc để đưa ra danh sách các phương án đặt tên thương hiệu phù hợp. Từ đó, giúp khách hàng lựa chọn được phương án tối ưu nhất.

– Kiểm tra khả năng đăng ký nhãn hiệu hàng hóa của tên thương hiệu

Ở bước này, Logo AZ sẽ tiến hành kiểm tra khả năng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa với nhóm luật sư tư vấn để đảm bảo khả năng bảo hộ nhãn hiệu ở mức cao nhất.

– Kiểm tra khả năng ứng dụng thực tế của tên thương hiệu

Các phương án tên thương hiệu luôn được chúng tôi kiểm tra, đánh giá về khả năng sử dụng, tính tương tác, khả năng hiển thị trong văn bản, trong thiết kế, in ấn… Nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về tính khả dụng của tên thương hiệu.

Lợi ích khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ đặt tên thương hiệu của chúng tôi?

Với Logo AZ, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ. Chúng tôi có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, đã từng thực hiện rất nhiều dự án lớn cùng các gói dịch vụ đa đạng sẽ mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm thú vị với chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất. Cụ thể, lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi gồm có:

 

– Được sự hỗ trợ của các chuyên gia xây dựng thương hiệu hàng đầu hiện nay;

– Tư vấn chuyên sâu cho khách hàng về cách lựa chọn tên thương hiệu phù hợp;

– Tên thương hiệu sẽ đảm bảo khả năng phân biệt, ấn tượng, dễ đọc và thực sự nổi bật;

– Chi phí đặt tên thương hiệu hợp lý phù hợp với mọi đối tượng khách hàng

– Không phát sinh thêm chi phí cho việc nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ;

 

Thông tin yêu cầu dịch vụ đặt tên thương hiệu của Logo AZ

– Yêu cầu dịch vụ: 0961.139.686 – 0981.139.686

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Điện thoại: 024.73010.686 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Email: lienhe@logoaz.vn

Dự án tiêu biểu

Quy trình thực hiện công việc

Khách hàng yêu cầu và chuyên viên tư vấn

Sau khi nhận yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ tư vấn (i) qua điện thoại (ii) email (iii) trực tiếp

Lựa Chọn gói dịch vụ ký kết hợp đồng

Khách hàng lựa chọn các gói dịch vụ thiết kế và ký kết hợp đồng dịch vụ với công ty

Công ty thực hiện công việc theo Hợp đồng

Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sẽ thực hiện việc thiết kế theo Hợp đồng đã ký kết

Bàn giao sản phẩm cho khách hàng

Khách hàng sẽ được nhận sản phẩm sau khi việc thiết kế được hoàn thành

Tư vấn hỗ trợ sau khi hoàn thành công việc

Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ các vấn đề khác

LÝ DO KHÁCH HÀNG CHỌN LOGO AZ LÀ ĐƠN VỊ CUNG CẤP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ

LogoAZ đã được nhiều tổ chức, cá nhân có uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao và lựa chọn làm đối tác cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa, in ấn bởi chất lượng sản phẩm và phong cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. Với 3000+ khách hàng hài lòng, LogoAZ tự tin mang lại sản phẩm hoàn hảo, chuyên nghiệp đến từng chi tiết cho khách hàng của mình.

 

Với chuyên môn đã được thừa nhận và kinh nghiệm đang có, LogoAZ tự tin sẽ trở thành sự lựa chọn uy tín và lâu dài của quý khách hàng không chỉ trong lĩnh vực thiết kế mà còn là nhiều lĩnh vực khác.

3000+ Dự án Thành công

2000+ Khách hàng tin tưởng

50+ Nhân sự tài năng

5+ Năm kinh nghiệm

Coi trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài

Không giới hạn số lần thiết kế

Phục vụ khách hàng là tiêu chí hàng đầu

100% Khách hàng hài lòng

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ LOGO AZ

Hơn 3000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!