Thiết kế nhận diện thương hiệu

Một thương hiệu thành công cần có một hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh. Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp...) và cảm tính (chuyên nghiệp, đẳng cấp, có chất riêng), qua đó tạo tâm lý muốn sở hữu sản phẩm, dịch vụ.

 

Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và sự đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua, bán trở nên dễ dàng, gần gũi. Không những thế, một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp còn tạo cho cổ đông, đối tác niềm tin, thuận lợi hơn khi kêu gọi vốn đầu tư.

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Vẫn giống như thường lệ, bài viết thiết kế nhận diện thương hiệu này vẫn sẽ được chia thành hai nội dung chính dành cho hai đối tượng bạn đọc khác nhau:

 

Phần 1: Dành cho bạn đọc muốn tìm kiếm thông tin về thiết kế nhận diện thương hiệu

Phần 2: Dành cho bạn đọc muốn sử dụng dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu

 

Hình thức phân chia nội dung rõ ràng này có thể khiến cho bài viết hơi dài. Nhưng đổi lại, bạn đọc sẽ thuận tiện hơn khi tìm kiếm các thông tin. Từ đó, giúp bạn đọc tiết kiệm thời gian tối đa.

Phần 1: Dành cho bạn đọc muốn tìm kiếm thông tin về thiết kế nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là bao gồm tất cả các ấn phẩm mà thương hiệu sử dụng để tiếp cận và giới thiệu tới khách hàng như: thiết kế logo công ty, câu khẩu hiệu hay slogan của công ty, danh thiếp, phong bì thư, tiêu đề thư, biển bảng quảng cáo, nhãn mác bao bì, tờ rơi, tờ gấp, profile, brochure, catalogue… Nói 1 cách đơn giản thì hệ thống nhận diện thương hiệu là tất cả những gì mà khách hàng có thể nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu đó trên thị trường.

 

Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự diễn đạt bản sắc của một công ty thông qua các thông điệp hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông… Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng.

 

thiết kế nhận diện thương hiệu

Tác dụng của bộ nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu cho phép tác động trực tiếp vào hình ảnh nhận thức của khách hàng qua các giác quan và giúp thương hiệu được nhận viết và phân biệt với các thương hiệu khác, hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố như tên gọi, logo, slogan, bao bì, giao diện website… được thiết kế đồng bộ và nhất quán để khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu.

 

Hệ thống nhận diện thương hiệu được hiểu khá đơn giản, nó giống như đặc điểm nhận dạng riêng của mỗi người, việc xây dựng hệ thống nhận diện đẹp và khác biệt sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng về thương hiệu và chiếm lĩnh được vị trí trong tâm trí của khách hàng. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu như khách hàng càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với các thành tố nhận dạng thương hiệu thông qua các giác quan (nghe, nhìn, ngửi, nếm, thậm chí ngẫm nghỉ) thì thương hiệu của công ty sẽ càng được định hình trong tâm trí của họ.

Tại sao nên thiết kế nhận diện thương hiệu?

Trước khi thực hiện một công việc, mua sắm một sản phẩm, sử dụng một dịch vụ mọi người đều sẽ có những lý do và mục đích khác nhau. Thiết kế nhận diện thương hiệu cũng vậy, ra đời và phát triển cũng có những giá trị riêng, mà có thể bạn đã biết hoặc không. Nếu bạn đã biết rõ thì tiện đây hãy ôn lại một tí. Còn nếu chưa, hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này.

 

Điều cốt lõi cuối cùng mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn chính là lợi nhuận. Và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chính là “bàn đạp” để bạn làm được điều đó.

 

Tạo dựng niềm tin với khách hàng

Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều tiếp cận khách hàng thông qua điện thoại, internet, trừ một số sản phẩm, dịch vụ đặc thù. Theo các thống kê, trung bình một khách sẽ tham khảo từ 3 – 6 đơn vị cung cấp một sản phẩm, dịch vụ. Vậy làm thế nào để dành được sự tin tưởng khách hàng? Đó là bài toán mà các doanh nghiệp cần phải giải quyết.

 

Nhiều doanh nghiệp cho rằng giá cả là yếu tố quan trọng nhất để chiếm được thị phần khách hàng. Thế nhưng, thực tế đã chứng minh giá cả không phải là tất cả. Thậm chí, không ít khách hàng cho rằng giá rẻ đồng nghĩa với kém chất lượng. Suy cho cùng, các doanh nghiệp không nên sử dụng giá rẻ làm yếu tố cạnh tranh. Thay vào đó hãy đánh mạnh vào chất lượng và giá trị khách hàng nhận được.

 

Nếu như bán hàng trực tiếp, việc thể hiện chất lượng không khó. Nhưng với hình thức online để “lột tả” được hết điểm mạnh của mình, doanh nghiệp cần nhiều hơn những lời nói, đó là hồ sơ năng lực, catalogue, brochure hay gọi chung là bộ nhận diện thương hiệu. Chúng sẽ giúp khách hàng biết được tường tận lợi ích của sản phẩm, dịch vụ, đồng thời nắm rõ năng lực, chuyên môn của đội ngũ thực hiện. Nhờ đó, thuyết phục khách hàng đặt niềm tin vào doanh nghiệp.

Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp giảm thiểu chi phí truyền thông, quảng cáo

Thực tế các khách hàng không hề khó tính như bạn vẫn nghĩ. Họ sẵn sàng tiếp nhận những thông tin mới kể cả khi chưa có nhu cầu. Nhưng phải với một điều kiện, thông tin mà họ tiếp nhận phải mới lạ và thu hút.

 

Ví dụ khi đang ngồi ở phòng chờ sân bay và họ nhìn thấy một brochure. Nếu brochure đấy không có gì đặc biệt họ sẽ bỏ qua đấy là điều chắc chắn. Còn nếu brochure tạo được ấn tượng tốt, họ sẽ ghi nhớ và mua sắm sản phẩm, dịch vụ ngay lập tức hoặc khi có nhu cầu.

 

Hay trong bìa hồ sơ bạn dùng để đựng tài liệu gửi đến khách hàng, nếu biết cách thiết kế và trình bày thông tin, bạn cũng có thể đem về cho doanh nghiệp của mình rất nhiều khách hàng giá trị.

 

Ở trên chỉ là một vài ví dụ nhỏ về giá trị mà việc thiết kế nhận diện thương hiệu mang lại. Vẫn còn rất rất nhiều những giá trị khác, nhưng do hệ thống nhận diện thương hiệu quá rộng nên chúng tôi không thể đề cập được hết.

Thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín, giá trị thương hiệu

Nếu chịu khó tìm hiểu, quan sát cách xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp lớn hiện nay, bạn sẽ nhận ra họ đặc biệt chú trọng đến những yếu tố vô cùng nhỏ như: logo, đồng phục, hóa đơn, phong bì thư, tem nhãn, phiếu bảo hành, tờ gấp, hồ sơ năng lực…

 

Không phải ngẫu nhiên họ chú trọng đến các yếu tố đó. Trải qua hành trình dài xây dựng và phát triển, họ hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của việc thiết kế nhận diện thương hiệu. Và họ biết rằng trước khi làm những điều lớn lao, cần phải bắt đầu từ các việc nhỏ nhặt.

 

Có thể nói bộ nhận diện thương hiệu chính là vẻ bề ngoài của một doanh nghiệp. Mà nếu vẻ bề ngoài đó tạo được ấn tượng tốt, khả năng thu phục khách hàng sẽ lên đến 86%. Kể cả khi doanh nghiệp của bạn mới chỉ thành lập được một vài tháng. Nhưng bạn “phô diễn” được cho khách hàng của mình thấy được sự chuyên nghiệp, chỉn chu, thì bạn hoàn toàn có thể thành công. Vậy thì tại sao không thiết kế ngay một bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình để nâng cao giá trị.

thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần đặc biệt lưu ý

Hình ảnh – Yếu tố quan trọng hàng đầu

Thử đóng vai là một khách hàng đang cầm trên tay một tờ brochure, bạn sẽ bị thu hút bởi điều gì? Chắc chắn là hình ảnh đúng không nào. Đây là điều vô cùng hiển nhiên, bởi những hình ảnh thường sinh động và đặc sắc hơn nhiều so với các dòng chữ khô khan. Chính vì lẽ đó, khi thiết kế nhận diện thương hiệu hãy dành nhiều sự quan tâm cho mặt hình ảnh.

 

Có các hình ảnh đẹp nhưng nếu không biết cách sắp xếp, phối hợp thì cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Vì hình ảnh chỉ là yếu tố nhỏ tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Có lẽ chính vì thế mà mọi người thường đánh giá thiết kế nhận diện thương hiệu là một công việc khó mà không phải ai cũng có thể thực hiện.

Ngôn ngữ – Yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn

Thực ra, ban đầu tôi dự định sẽ đặt tên cho mục này là phong cách viết và giọng văn, như thế sẽ rõ ràng hơn ý tôi muốn truyền tải. Nhưng sau một hồi suy nghĩ, tôi lại cho rằng nên để là ngôn ngữ. Bởi thứ nhất trong ngôn ngữ đã bao gồm cả phong cách viết và giọng văn. Thứ hai, mọi người sẽ chú ý đến tổng thể yếu tố ngôn ngữ thay vì chỉ chú trọng một phần nhỏ.

 

Mọi người thường hay ví von hình ảnh và ngôn ngữ là một đôi bạn thân luôn có nhau trong mọi hoàn cảnh. Nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng cách ví von trên hoàn toàn đúng. Vì hai yếu tố này có tác dụng bổ trợ cho nhau. Hình ảnh giúp nội dung thêm rõ ràng. Nội dung giải thích ý nghĩa của hình ảnh.

 

Trong thiết kế nhận diện thương hiệu, ngôn ngữ là công cụ bạn dùng để trình bày, giải thích, thuyết phục khách hàng của mình. Tùy thuộc vào việc đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn là ai (sinh viên, nhân viên văn phòng, doanh nhân thành đạt, người nội trợ…) mà sẽ có những phong cách viết khác nhau. Nhưng để “thu phục mọi người” hãy viết bằng sự chân thành nhất có thể.

 

Ngoài phong cách viết, bạn còn phải lưu ý đến việc sử dụng font chữ. Mọi người có thể lựa chọn font chữ theo sở thích và mắt thẩm mỹ cá nhân. Nhưng cần đảm bảo tính đồng nhất trong toàn bộ nhận diện thương hiệu. Đồng thời, font chữ sử dụng phải rõ ràng, dễ dàng.

Màu sắc – Yếu tố làm nên tính thẩm mỹ khi thiết kế nhận diện thương hiệu

Mỗi một doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình một hoặc một vài màu sắc chủ đạo. Tất nhiên việc lựa chọn màu sắc không phải là ngẫu nhiên. Họ sẽ có những ý nghĩa sâu xa trong đó. Có người lựa chọn màu sắc doanh nghiệp theo phong thủy. Có người lựa chọn theo mệnh chủ sở hữu. Lại có người lựa chọn theo ý nghĩa cá nhân. Dù lựa chọn theo cách nào, thì trong xuyên suốt toàn bộ thiết kế nhận diện thương hiệu đều sẽ sử dụng duy nhất một màu sắc đã chọn từ logo, website, đồng phục nhân viên, bì thư, trang trí văn phòng…

 

Khi lựa chọn màu sắc cho doanh nghiệp, mọi người hãy hạn chế sử dụng các màu quá rực rỡ. Hoặc nếu vẫn muốn dùng các màu rực rỡ, hãy giảm độ nhạt cho màu, hạn chế tối đa việc khách hàng cảm thấy khó chịu khi nhìn.

Feedback khách hàng – Dẫn chứng chất lượng

Yếu tố cuối cùng mà mọi người cần lưu ý khi thiết kế nhận diện thương hiệu chính là feedback khách hàng. Sẽ rất tuyệt nếu feedback đó là của những người nổi tiếng, có uy tín cao, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đây sẽ là những dẫn chứng rất thuyết phục cho thấy sự hài lòng của những người đã từng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

 

Bên cạnh các feedback, trong bộ nhận diện thương hiệu mọi người có thể dành một mục để liệt kê danh sách khách hàng của mình. Lưu ý nhỏ: khách hàng của bạn càng lớn, uy tín của doanh nghiệp bạn sẽ càng được củng cố. Chính vì thế, đừng bỏ qua các khách hàng “bự” của mình trong mục này.

 

Trước đây, các doanh nghiệp khi thiết kế nhận diện thương hiệu không quá chú trọng đến feedback khách hàng. Nhưng hiện nay, đây là một trong những mục không thể thiếu. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn đầu tư sửa lại bộ nhận diện mới để thêm thông tin feedback, dẫn chứng khách hàng.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Phần 2: Dành cho bạn đọc muốn sử dụng dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu

Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của Logo AZ

Tại Logo AZ việc thiết kế thương hiệu luôn được thực hiện theo một quy trình khoa học với sự kết hợp chặt chẽ của nhiều bộ phận. Với mỗi một thương hiệu các chuyên gia của chúng tôi sẽ nghiên cứu, lựa chọn các thành tố hợp thành một thương hiệu theo đặc điểm của từng sản phẩm, thị trường để tạo ra quá trình nhận thức, thúc đẩy sự hình thành mối quan hệ thống nhất, mạnh mẽ và thuận lợi hoặc tạo ra sự đánh giá và tình cảm tích cực từ phía khách hàng.

Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

1. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

– Đặt tên thương hiệu

– Sáng tạo slogan

– Thiết kế logo

– Tiêu đề thư

– Hóa đơn

– Giấy viết thư

– Thẻ nhân viên

– Đồng phục nhân viên

– Phong bì thư

2. Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

Thiết kế bao bì sản phẩm

– Phiếu bảo hành

– Tem nhãn dán trên sản phẩm

– Quyền hướng dẫn sử dụng sản phẩm

3. Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

– Băng rôn

– Biển quảng cáo

– Biển hiệu đại lý

– Biển hiệu trước văn phòng

– Biểu tượng công ty

4. Bộ nhận diện thương hiệu marketing

– Catalogue

– Brochure

– Tờ rơi và tờ gấp

– Hồ sơ năng lực

– Website

– Video quảng cáo

thiết-kế-nhận-diện-thương-hiệu-đẹp

Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu của Logo AZ

Để sáng tạo ra một sản phẩm thiết kế hoàn hảo nhất, chúng tôi sẽ thực hiện các quy trình sau:

 

Bước 1: Xây dựng bản định hướng sáng tạo

Thông qua phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, đội ngũ thiết kế sẽ nắm được yêu cầu cụ thể và mong muốn của khách hàng. Từ đó, đội ngũ thiết kế sẽ có định hướng sáng tạo hợp lý kèm chi tiết các hạng mục công việc, thời gian, cách thức tiến hành rõ ràng.

 

Bước 2: Tìm hiểu chi tiết, kỹ lưỡng về doanh nghiệp

Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về Doanh nghiệp sẽ giúp cho việc thiết kế đi vào trọng tâm và làm nổi bật sản phẩm thiết kế.

 

Bước 3: Nghiên cứu và đánh giá thương hiệu cùng ngành

Việc nghiên cứu và đánh giá thương hiệu cùng ngành sẽ phân tích được điểm mạnh, điểm yếu của thương hiệu cạnh tranh để tạo ra thương hiệu hoàn hảo nhất cho khách hàng.

 

Bước 4: Phác thảo và thuyết trình ý tưởng thiết kế

Phác thảo và thuyết trình ý tưởng thiết kế để khách hàng hiểu và cảm nhận được sản phẩm thiết kế

 

Bước 5: Lập cẩm nang thiết kế và bàn giao sản phẩm thiết kế

Sản phẩm thiết kế được bàn giao sau khi nhận được 100% sự hài lòng của khách hàng cho sản phẩm thiết kế

Bạn nhận được gì khi sử dụng dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của chúng tôi?

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế của chúng tôi, khách hàng sẽ nhận được những sản phẩm sau:

 

(i) Mẫu thiết kế thương hiệu, sản phẩm thiết kế ấn tượng nổi bật, phản ánh rõ nét mong muốn của bạn

(ii) Hồ sơ thiết kế đầy đủ các file ảnh máy tính, file vector chất lượng cao nhất dùng cho in ấn.

(iii) Cẩm nang hướng dẫn sử dụng thương hiệu chi tiết, đầy đủ, hiệu quả.

(iv) Link download logo gốc bất cứ khi nào bạn cần đến.

(v)  Chứng nhận doanh nghiệp có toàn quyền sở hữu và sử dụng mẫu thiết kế.

(vi) Được tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu từ các chuyên gia thương hiệu  uy tín.

(vii) Tư vấn miễn phí và GIẢM GIÁ đăng ký độc quyền thương hiệu, sản phẩm thiết kế

Lợi ích khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ của Logo AZ

– Được sự hỗ trợ của các họa sỹ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nhận diện thương hiệu tại Việt Nam;

– Tư vấn chuyên sâu cho khách hàng Bộ nhận diện thương hiệu dự định sử dụng, từ đó sẽ đặt được sự hoàn hảo nhất;

– Đại diện khách hàng tiến hành tất cả các thủ tục pháp lý cần thiết để Đăng ký độc quyền Bộ nhận diện thương hiệu sau thiết kế;

– Đối với khách hàng ở Hà Nội, chúng tôi sẽ luôn đến tận nơi của khách hàng trong suốt quá trình tư vấn, tiến hành công việc; 

– Hỗ trợ giải quyết tranh chấp thương hiệu, theo dõi các hành vi xâm phạm thương hiệu của khách hàng để đưa ra ý kiến tư vấn kịp thời để xử lý hành v i xâm phạm đó.

 

Mọi thông tin liên quan đến thiết kế nhận diện thương hiệu quý khách hàng vui lòng liên hệ:

– Hotline trong giờ hành chính: 0961.139.686 – 0981.139.686

– Hotline ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Điện thoại: 024.73010.686 (HN) – 028.73090.686 (HCM)

– Email: lienhe@logoaz.vn

Quy trình thực hiện công việc

Khách hàng yêu cầu và chuyên viên tư vấn

Sau khi nhận yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ tư vấn (i) qua điện thoại (ii) email (iii) trực tiếp

Lựa Chọn gói dịch vụ ký kết hợp đồng

Khách hàng lựa chọn các gói dịch vụ thiết kế và ký kết hợp đồng dịch vụ với công ty

Công ty thực hiện công việc theo Hợp đồng

Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sẽ thực hiện việc thiết kế theo Hợp đồng đã ký kết

Bàn giao sản phẩm cho khách hàng

Khách hàng sẽ được nhận sản phẩm sau khi việc thiết kế được hoàn thành

Tư vấn hỗ trợ sau khi hoàn thành công việc

Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ các vấn đề khác

LÝ DO KHÁCH HÀNG CHỌN LOGO AZ LÀ ĐƠN VỊ CUNG CẤP
DỊCH VỤ THIẾT KẾ

LogoAZ đã được nhiều tổ chức, cá nhân có uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao và lựa chọn làm đối tác cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa, in ấn bởi chất lượng sản phẩm và phong cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. Với 3000+ khách hàng hài lòng, LogoAZ tự tin mang lại sản phẩm hoàn hảo, chuyên nghiệp đến từng chi tiết cho khách hàng của mình.

 

Với chuyên môn đã được thừa nhận và kinh nghiệm đang có, LogoAZ tự tin sẽ trở thành sự lựa chọn uy tín và lâu dài của quý khách hàng không chỉ trong lĩnh vực thiết kế mà còn là nhiều lĩnh vực khác.

3000+ Dự án Thành công

2000+ Khách hàng tin tưởng

50+ Nhân sự tài năng

5+ Năm kinh nghiệm

Coi trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài

Không giới hạn số lần thiết kế

Phục vụ khách hàng là tiêu chí hàng đầu

100% Khách hàng hài lòng

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ LOGO AZ

Hơn 3000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!