GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU VÀ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Bất kì doanh nghiệp nào cũng đều quan tâm đến thương hiệu. Bởi thương hiệu chính là tài sản vô giá, là thước đo cho sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp đều tìm mọi cách thức để xây dựng thương hiệu bền vững cũng như khiến thương hiệu của doanh nghiệp của mình có giá trị cao trên thị trường.

 

Dấu hiệu nhận biết thương hiệu giá trị, có tầm ảnh hưởng trên thị trường

 

1. Doanh nghiệp bán được hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ giá cao hơn bình thường

 

Khi khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng vào uy tín và chất lượng của thương hiệu nào đó, họ sẵn sàng trả giá cao hơn bình thường. Đó chính là khả năng giá trị công thêm của thương hiệu mang lại cho một sản phẩm, dịch vụ.Nói cách khác, nếu không có thương hiệu, chắc chắn khách hàng sẽ không trả nhiều tiền như thế để mua sản phẩm cùng loại trên thị trường. Thử hỏi giá vốn của một túi xách thời trang cao cấp hiệu Louis Vuitlon đang bày bán tại các cửa hàng mới khai trương trên đường Đồng Khởi là bao nhiêu mà người ta gắn bảng giá lên đến hàng ngàn USD? Chắc chắn hai chữ “Louis Vuitlon” là phần vốn chủ yếu.Thực ra, có thể cân đo khả năng bán giá cao hơn bình thường của một thương hiệu qua nghiên cứu khách hàng. Khách sẽ được hỏi nhiều câu để khám phá ra sự khác biệt giữa sản phẩm có thương hiệu và sản phẩm cùng loại không có thương hiệu.

 

 

2. Doanh nghiệp có thể bán hàng hóa, sản phẩm dễ dàng hơn bình thường

 

Có những loại sản phẩm không phù hợp để định giá theo phương pháp dựa vào khả năng bán giá cao hơn giá bình thường vì giá bán ra tương đương với các sản phẩm cùng loại do đặc thù của từng loại sản phẩm, dịch vụ chỉ thể sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Với trường hợp này, những thương hiệu có giá trị hơn sẽ “thắng thế” hơn nhờ sự ưa chuộng của khách và hàng hóa cũng được tiêu thụ nhanh hơn.

 

3. Giá cổ phiếu thị trường chứng khoán sẽ tăng

 

Với doanh nghiệp đã tham gia thị trường chứng khoán, có thể định giá thương hiệu qua giá trị cổ phiếu.

 

Giá trị thương hiệu trên thị trường chứng khoán dao động do ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, từ khách quan đến chủ quan. Một chiến lược kinh doanh hay marketing vừa công bố đã có ảnh hưởng nhất định trên giá trị cổ phiếu.Tháng 7 – 1982, Coca-Cola tung ra sản phẩm mới là Diet Coke. Lập tức giá trị thương hiệu Coke vọt thêm 65% trong khi Pepsi vẫn nằm nguyên do không có gì mới. Ba năm sau, giá trị thương hiệu của Coke rớt xuống 10% sau khi giới thiệu tiếp sản phẩm mới New Coke “chết yểu”. Và dĩ nhiên, giá trị thương hiệu đối thủ cạnh tranh – Pepsi đã tăng 45% cùng thời điểm.

 

4. Khả năng tạo lợi nhuận nhiều hơn bình thường

 

Vì những ưu điểm mà thương hiệu có giá trị mang lại, doanh nghiệp sẽ nhận lại được lợi nhuận nhiều hơn bình thường.

 

 

Bộ nhận diện thương hiệu làm nên giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

 

Để tạo dựng được thương hiệu có giá trị, doanh nghiệp thường bắt đầu xây dựng từ những chi tiết nhỏ nhất, bởi đó cũng sẽ là những điều được khách hàng chú ý đến, cụ thể là lựa chọn cho doanh nghiệp một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

 

Bộ nhận diện thương hiệu đẹp sẽ đại diện, diễn đạt được bản sắc công ty thông qua hình ảnh bằng việc sử dụng các biểu tượng và ngôn từ. Bộ nhận diện thương hiệu hội tụ đầy đủ các yếu tố, được cấu thành từ thiết kế logo, thiết kếbao bì sản phẩm, slogan, Profile, cho tới ấn phẩm quảng cáo. Giá trị thương hiệu sinh ra từ lần đầu tiếp xúc giữa các vật phẩm được thiết kế đồng bộ và nhất quán tạo ra điểm riêng giúp khách hàng dễ dàng phân biệt được thương hiệu doanh nghiệp bạn với các thương hiệu khác.Do đó, thương hiệu không đơn thuần là những hình ảnh, thông điệp lời nói mà thương hiệu là một tổ hợp của thiết kế, ý niệm, sự kiện, xúc cảm và ký ức mà sản phẩm cũng như doanh nghiệp xây dựng trong lòng của khách hàng.

 

Hình ảnh là phương pháp rất hữu hiệu để có thể chạm đến cảm xúc của khách hàng. Đây là lý dothiết kế bộ nhận diện thương hiệu nên làviệc làm đầu tiên trên con đường xây dựng thương hiệu thành công, có giá trị và tầm ảnh hưởng trên thị trường.

 

Nếu là doanh nghiệp thông minh, hãy đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đột phá. Hãy giao việc thiết kế và đăng ký nếu có (nhãn hiệu, logo) cho Dichvuthuonghieu, bạn sẽ hài lòng khi nhận được sự hỗ trợ tư vấn tốt nhất và có bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo nhất. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0961.139.686 – 0981.139.686 hoặc gửi email tới hòm thư lienhe@logoaz.vn  để được hỗ trợ ngay bây giờ

 

Các bài viết liên quan

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ LOGO AZ

Hơn 3000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi

LOGOAZ.VN TRỰC THUỘC CÔNG TY TNHH
TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ HOÀNG PHI

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Phòng 701, Tòa nhà F4, Số 112 Phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

024.73010.686  lienhe@logoaz.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

Phòng A-C2 Tầng 12, Block A, Tòa nhà Sky Center, 5B Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

028.73090.686    lienhe@logoaz.vn 

Hotline: 0969.320.868 – 0981.139.686   –   Website: logoaz.vn; dichvuthuonghieu.vn

Liên hệ với chúng tôi

Copyright 2017 LogoAZ Branding

0981.139.686