NHỮNG LÝ DO KHIẾN DOANH NGHIỆP CỐ GẮNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU UY TÍN

Với quan điểm mới về vai trò của Thương hiệu đối với chiến lược kinh doanh, các doanh nghiệp Việt nam đã bắt đầu nhìn nhận những cơ hội để xây dựng chiến lược thương hiệu một cách nghiêm túc. Sau đây là những lý do căn bản khiến các công ty bắt tay vào việc xây dựng chiến lược thương hiệu độc đáo, mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp.

 

1. Thương hiệu giúp doanh nghiệp mới định hướng rõ ràng về chiến lược kinh doanh

 

Các công ty mới thành lập có một điều kiện vô cùng thuận lợi để đặt nền móng vững chắc cho xây dựng thương hiệu của mình trong tương lai. Việc xây dựng chiến lược thương hiệu cùng với chiến lược kinh doạnh ngay từ đầu sẽ giúp công ty có được định hướng xây dựng hệ thống kinh doanh hỗ trợ tối đa cho chiến lược thương hiệu.

 

Chỉ cần lãnh đạo doanh nghiệp có tư tưởng trú trọng vai trò của thương hiệu và dành ra một khoản ngân sách nhất định cho việc thiết kế, tư vấn thương hiệu thì doanh nghiệp có thể làm chủ thị trường.

 

 

2. Thương hiệu là hậu quả tất yếu khi doanh nghiệp thay đổi chiến lược kinh doanh

 

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã chứng kiến hàng loạt ngân hàng TMCP tiến hành xây dựng lại hình ảnh thương hiệu, cụ thể là thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu. Đó là vì các ngân hàng này có sự thay đổi chiến lược về đường hướng kinh doanh. Từ chỗ chỉ tập trung vào khai thác các khách hàng doanh nghiệp, vốn mang lại ngồn thu nhập đáng kể và dễ dàng, các ngân hàng đã mở rộng phạm vi thị trường và có xu hướng chuyển dịch sản phẩm dịch vụ sang nhóm khách hàng cá nhân để khai thác các dịch vụ cộng hêm vì đây là thị trường rất mới còn rất nhiều tiềm năng. Do đó, một hình ảnh mới về thương hiệu là điều rất cần thiết giúp các ngân hàng xác lập vị thế mới của mình trên thị trường.

 

3. Xây dựng thương hiệu để phù hợp với sự phát triển quy mô kinh doanh và mô hình quản lý

 

Khi các doanh nghiệp xác định mở rộng quy mô kinh doanh với mục đích tạo ra sự ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực kinh tế, nhiều đối tượng khách hàng thì hình ảnh thương hiệu cũ dẫn không còn phù hợp trong hoàn cảnh mới nữa. Do vậy, các công ty này cần xây dựng thương hiệu mới, thể hiện tầm vóc mới và áp dụng một hệ thống thương hiệu đồng nhất sao cho vừa kế thừa, phát huy cũng vừa phát triển hơn nữa sức mạnh thương hiệu sẵn có.

 

4. Thương hiệu tạo cú hích ngoạn mục cho doanh nghiệp khi thị trường có dấu hiệu chững lại

 

Trong nhiều trường hợp, có những thị trường tưởng như đã đi vào giai đoạn bình ổn và thoái trào nhưng những doanh nghiệp thông minh vẫn tạo ra được những cú hích ngoạn mục cho thị trường và thổi vào đó những luồng gió mới, đẩy thị trường phát triển lên một tầm cao mới. Có thể lấy ví dụ về thị trường hàng tiêu dùng như nước tương, nước mắm hoặc mì tôm. Một thị trường cực lớn tưởng như đã đi vào ổn định và cân bằng cung cầu nhưng đã được khuấy động với hàng loạt chiến dịch quảng bá thương hiệu rầm rộ, châm ngòi cho một cuộc đua phát triển sản phẩm, tăng cường chất lượng và cách mạng trong bao bì, mang đến cho khách hàng vô vàn sự chọn lựa phong phú, và cuộc đua vẫn chưa có hồi kết.

 

 

5. Thương hiệu bất đắc dĩ phải thay đổi lại khi các đối thủ bắt đầu xây dựng lại thương hiệu

 

Một trường hợp có vẻ như là bất đắc dĩ đối với doanh nghiệp, đó là khi các đối thủ trực tiếp của mình bắt đầu đi trước một nước trong xây dựng lại hình ảnh thương hiệu với tham vọng lấn át các đối thủ kinh doanh cùng ngành nghề, cùng phân khúc thị trường. Khi đó, việc đầu tư quảng bá hình ảnh thương hiệu sẽ nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp để phát triển thị phần, thu hút và chiếm khách hàng của các đối thủ khác… Khi một vài đối thủ có động thái đầu tư rõ rệt vào xây dựng thương hiệu và tạo ra những bứt phá về sức hấp dẫn trên thị trường thì các doanh nghiệp khác cũng nên có những cân nhắc nghiêm túc hơn trong vấn đề Thương hiệu nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.

 

Nhìn chung, mỗi doanh nghiệp sẽ có những lý do riêng để xây dựng, xây dựng lại thương hiệu, có những lý do chủ quan và cả những lý do khách quan. Dù thế nào đi nữa, đồng hành với Quý khách hàng luôn có Dichvuthuonghieu. Chúng tôi cam kết:

 

– Trước mỗi dự án chúng tôi sẽ tư vấn để quý khách hàng hiểu rõ thực tế mình cần gì và thực hiện công việc như thế nào, cũng như tiết kiệm những chi phí không cần thiết;

 

– Đảm bảo thời gian theo đúng như thỏa thuận cam kết;

 

– Thiết kế logo, thương hiệu độc đáo, sáng tạo, không sao chép ý tưởng, sản phẩm của bạn là duy nhất;

 

– Thực hiện toàn bộ thủ tục đăng ký thương hiệu tại cơ quan có thẩm quyền với đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm; quan tâm, tư vấn nhiệt tình và giải đáp mọi thắc mắc của Qúy khách hàng một cách tốt nhất và có lợi nhất cho Khách hàng trong suốt quá trình hợp tác.

 

– Mọi chi phí thực hiện công việc luôn đảm bảo tính “phù hợp” không quá rẻ để nhận về những sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

 

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline: 0961.139.686 – 0981.139.686 hoặc gửi yêu cầu đến email lienhe@logoaz.vn để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời.

Các bài viết liên quan

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ LOGO AZ

Hơn 3000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi

LOGOAZ.VN TRỰC THUỘC CÔNG TY TNHH
TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ HOÀNG PHI

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Phòng 701, Tòa nhà F4, Số 112 Phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

024.73010.686  lienhe@logoaz.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

Phòng A-C2 Tầng 12, Block A, Tòa nhà Sky Center, 5B Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

028.73090.686    lienhe@logoaz.vn 

Hotline: 0969.320.868 – 0981.139.686   –   Website: logoaz.vn; dichvuthuonghieu.vn

Liên hệ với chúng tôi

Copyright 2017 LogoAZ Branding

0981.139.686